Chủ xe Lexus GX 460 trải nghiệm GX 550: ‘Quá nhiều thứ khác biệt, lột xác nhưng lại có điểm thân thuộc, dễ làm quen’
15:09 | ngày 02-12-2024
Từ "tuyệt vời" là từ mà anh Sơn thường xuyên nhắc đến sau khi lái thử chiếc Lexus GX 550, đặc biệt là khi chuyển sang chế độ lái Sport S và Sport S+.
Anh Vũ Ngọc Sơn (41 tuổi, Hà Nội) hiện đang sở hữu một chiếc Lexus GX 460 đời 2015, được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 2017. Chiếc xe này phục vụ cho cả công việc và gia đình của anh. Hiện tại, anh Sơn là chủ sở hữu của một chuỗi siêu thị chuyên về đồ dùng nhà bếp trên toàn quốc.
Khi đặt hai mẫu GX 460 và GX 550 cạnh nhau, có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt lớn trong thiết kế. Ở thế hệ mới nhất, dòng xe GX gần như đã có sự lột xác hoàn toàn. Thiết kế chính là yếu tố tạo nên ấn tượng ban đầu. Bên cạnh đó, nền tảng khung gầm, công nghệ và động cơ trên dòng xe GX mới cũng đã được nâng cấp một cách toàn diện.
Để tìm hiểu sâu hơn về những thay đổi giữa hai thế hệ Lexus GX, chúng tôi đã mời anh Sơn trải nghiệm thực tế chiếc GX 550 vừa ra mắt tại Việt Nam vào giữa năm nay.
➤ Gọi ngay Lexus Thăng Long | 094 558 7999 để được tư vấn chi tiết về xe Lexus GX550 và lái thử xe Lexus GX550 Miễn Phí !
Sau buổi trải nghiệm chiếc GX 550, ấn tượng đầu tiên của anh là gì?
Về tổng thể thiết kế, GX 550 gần như đã có sự lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước. Chiếc xe này có nhiều đường nét sắc sảo hơn, góc cạnh hơn và mang dáng vẻ thể thao mạnh mẽ. Đèn pha mới sử dụng công nghệ LED hiện đại, cùng với dải đèn hậu LED chạy ngang rất mới mẻ. Bên trong, mọi thứ đều đã được cải tiến, hiện đại hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, điều khiến tôi ấn tượng nhất chính là cảm giác quen thuộc. Dù GX 550 có nhiều thay đổi, nhưng nó vẫn mang lại cho người dùng chiếc GX 460 cảm giác thân thuộc và dễ dàng làm quen.Nếu quan sát kỹ, khi nhìn từ bên hông, ta vẫn có thể nhận thấy một số điểm tương đồng giữa chiếc GX 460 và GX 550, chẳng hạn như thiết kế của cụm đèn trước, đèn sau và vòm bánh xe. Tuy nhiên, GX 550 được cải tiến hơn với các đường nét sắc sảo hơn, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước.
Khi bước vào trong xe, tôi cảm nhận được sự hiện diện rõ ràng của phong cách Lexus, cùng với những đặc trưng riêng của dòng GX. Vị trí các nút bấm chức năng không có nhiều thay đổi, từ các nút điều chỉnh kính, nút xoay điều hòa cho đến các điều khiển khác như màn hình cảm ứng, cần số, chế độ cài cầu và ghế ngồi đều tương tự như trên chiếc GX 460. Lexus đã nâng cấp kích thước màn hình và tích hợp nhiều tính năng công nghệ mới nhưng vẫn giữ lại các nút vật lý để người dùng quen thuộc với phiên bản trước có thể dễ dàng làm quen ngay từ lần đầu sử dụng.
Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận ra sự khác biệt rõ rệt về công nghệ giữa hai mẫu GX 460 mà anh đang sử dụng và GX 550 này. Anh đánh giá thế nào về sự thay đổi đó?
Theo trải nghiệm của tôi, công nghệ trên GX 550 đã có sự chuyển mình hoàn toàn so với GX 460 trước đây. Có thể nói rằng GX 550 giống như một thế giới công nghệ mới.
Sự thay đổi công nghệ đầu tiên mà tôi nhận thấy khi bước vào xe là màn hình lớn. Khi sử dụng màn hình này, tôi cũng phát hiện ra camera quan sát toàn cảnh với chế độ nhìn xuyên thấu dưới gầm rất rõ ràng và trực quan. Thậm chí, gương chiếu hậu của xe cũng được thiết kế thành một màn hình tích hợp. Tôi cho rằng trang bị này rất tinh tế.Một trong những công nghệ ấn tượng mà tôi muốn nhắc đến là hệ thống an toàn Lexus Safety System+ mới. Tôi đánh giá cao những tính năng an toàn này, đặc biệt là khi di chuyển trên cao tốc, chúng mang lại sự thoải mái và an toàn cho người lái. Ví dụ, khi lưu thông trên cao tốc, tôi có thể thiết lập khoảng cách và duy trì tốc độ với xe phía trước. Đặc biệt, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp là một điểm cộng lớn, giúp đảm bảo an toàn cho người lái.
Thông thường, chủ sở hữu Lexus được phân thành hai nhóm: một là những người thích cầm lái, khám phá và trải nghiệm cảm giác lái; hai là những người ngồi ở hàng ghế sau để tận hưởng sự tiện nghi. Tôi thuộc nhóm nào và chiếc GX 550 có đáp ứng nhu cầu của tôi không?
Tôi là người cầm lái chính và rất thích trải nghiệm lái của chiếc xe. Động cơ tăng áp kép mới trên GX 550 mang lại cảm giác hoàn toàn khác biệt so với GX 460. Chiếc xe có tới 5 chế độ lái, điều này rất phù hợp với những chuyến đi xa của tôi. Độ trễ của turbo rất nhỏ, tạo cảm giác tăng tốc chân thực. Ngay cả khi ở chế độ bình thường, khi tôi chuyển số thủ công, tôi cũng cảm nhận được sức mạnh rõ rệt. Mỗi lần đạp ga, tôi như bị dính chặt vào ghế.
Khi vận hành ở chế độ Sport S và Sport S+, trải nghiệm thật tuyệt vời. Đầu tiên là sức mạnh của động cơ, cảm giác lái rất phấn khích. Vô-lăng nhẹ nhàng và linh hoạt, được chuyển từ trợ lực dầu sang trợ lực điện, mang lại cảm giác dễ điều khiển và êm ái. Thứ hai là âm thanh; ở chế độ Sport S và Sport S+, âm thanh từ động cơ và ống xả rất sống động và chân thực, khiến tôi cảm thấy như đang chạy trên đường đua.Khi di chuyển qua những con đường nhỏ hẹp và đông đúc, tôi nhận thấy một điểm hạn chế trên mẫu GX 550 là gương chiếu hậu dọc có góc nhìn hẹp hơn so với GX 460. Gương mới có thiết kế rất tinh tế, nhưng nếu có thể mở rộng tầm nhìn hơn nữa thì sẽ tốt hơn.
Chắc chắn rằng chiếc xe không chỉ phục vụ cho cá nhân mà còn dành cho cả gia đình, vì vậy hàng ghế thứ hai và thứ ba cũng rất quan trọng.
So với GX 460 của mình, hàng ghế thứ hai trên GX 550 mang lại sự thoải mái, trong khi hàng ghế thứ ba cũng dễ chịu hơn nhờ khả năng ngả lưng. Tuy nhiên, một điểm hạn chế trên GX 550 là hàng ghế thứ hai không thể trượt để điều chỉnh khoảng cách chân cho hành khách ngồi ở hàng ghế cuối. Mẫu GX 460 của tôi có tính năng này. Theo ý kiến của tôi, đây là một tính năng cần thiết cho một chiếc xe phục vụ gia đình.
Một vấn đề khác ở hàng ghế thứ hai của GX 550 khiến tôi chưa hoàn toàn hài lòng là âm thanh khi lên/xuống kính. Kính hàng ghế trước hoạt động rất êm ái và mượt mà, trong khi kính phía sau lại phát ra tiếng động lớn khi đóng lại. Lần đầu tiên khi đóng kính phía sau, tôi đã tưởng rằng có ai đó gõ vào cửa xe vì âm thanh khá mạnh.
Về yếu tố êm ái của xe Lexus, có nhiều ý kiến cho rằng đó là cảm giác bồng bềnh mà chủ xe phải chấp nhận. Theo anh, điều này có đúng không? So sánh độ êm ái giữa GX 550 và GX 460, anh cảm nhận thế nào?
Tôi phải thừa nhận rằng cảm giác bồng bềnh trên mẫu GX mà tôi đang sử dụng có thể gây khó chịu cho người ngồi bên trong, giống như cảm giác ngồi trên thuyền, luôn bị lắc lư. Còn trên GX 550 mới, tôi nhận thấy cảm giác bồng bềnh đã giảm đi rất nhiều, thay vào đó là sự dễ chịu hơn. Hệ thống giảm xóc của xe đã được cải thiện, mang lại cảm giác chắc chắn hơn.
Liệu những thay đổi này có khiến dòng GX mất đi nhóm khách hàng trung thành, như anh chẳng hạn?
Theo quan điểm của tôi, sự thay đổi trên mẫu xe GX 550 sẽ giúp mở rộng đối tượng khách hàng, thay vì chỉ giới hạn trong một nhóm nhất định. Khi lựa chọn GX 550, sẽ có thêm những khách hàng trẻ tuổi và cả những người trung niên cũng có thể tìm đến mẫu xe này.
Hãy tưởng tượng nếu bạn sử dụng chiếc GX 550 trong những chuyến đi hàng ngày, trải nghiệm của bạn sẽ thay đổi ra sao?
Tôi đã từng thực hiện những chuyến hành trình tới Tây Bắc, hoặc thậm chí là xuyên Việt từ Bắc vào Nam với quãng đường hơn 2.000 km. Tôi tin rằng khi được trải nghiệm lái chiếc GX 550 trên những cung đường dài và đèo dốc, cảm giác sẽ rất tuyệt vời. Chẳng hạn, với động cơ mạnh mẽ cùng chế độ lái thể thao, việc vượt qua những đoạn đường đèo sẽ trở nên thú vị và an toàn hơn. Trong trường hợp di chuyển xuyên Việt, tôi có thể tận dụng tính năng kiểm soát tốc độ tự động theo xe phía trước để lái xe thoải mái và an toàn hơn.
Quay trở lại với chiếc GX 460 mà anh đang sở hữu, điều gì đã khiến anh quyết định chọn mua chiếc xe này trước đây? Liệu chiếc xe này có mang ý nghĩa đặc biệt nào đối với một doanh nhân như anh không?
Chiếc ô tô đầu tiên của tôi là một mẫu xe phổ thông đến từ Hàn Quốc. Sau hai đời xe Hàn, tôi đã chuyển sang sử dụng xe Nhật, cụ thể là Toyota Camry. Sau một thời gian trải nghiệm xe Nhật, tôi nhận thấy mình phù hợp hơn với dòng xe này. Thứ nhất, xe Nhật vận hành nhẹ nhàng và êm ái. Thứ hai, việc bảo trì và bảo dưỡng cũng rất thuận tiện. Chiếc xe này còn rất tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt.Khi trải nghiệm với xe Toyota, tôi đã được biết đến thương hiệu Lexus, một nhãn hiệu cao cấp hơn. Trong thời gian đó, tôi nhớ rằng Lexus rất nổi bật với ba mẫu xe là RX 350, GX 460 và LX 570. Chiếc xe Lexus đầu tiên mà tôi sở hữu là RX 350. Sau khoảng năm năm sử dụng chiếc RX 350, gia đình tôi có thêm thành viên mới, vì vậy cần một chiếc xe 7 chỗ. Khi lái chiếc RX 350, tôi đã cảm thấy an tâm, do đó việc chuyển sang GX - một dòng xe thuộc phân khúc cao hơn - khiến tôi càng cảm thấy yên tâm hơn nữa. Đây chính là lý do chủ yếu khiến tôi quyết định đổi từ RX 350 sang GX 460.
Qua hai đời xe Lexus, tôi nhận thấy chiếc xe đã phần nào tác động đến tính cách của tôi. Khi yêu thích Lexus, tôi bắt đầu chú ý đến từng chi tiết nhỏ, từ ngoại thất đến nội thất, từ những yếu tố tỉ mỉ bên trong cho đến các tính năng và tiện ích trên xe. Tôi nhận ra rằng Lexus thực hiện mọi thứ một cách cẩn thận và tỉ mỉ, không có gì là thừa thãi. Tính cách của tôi cũng dần thay đổi theo hướng tỉ mỉ hơn, cẩn thận hơn và tránh những điều không cần thiết.
Ngoài ra, Lexus còn phản ánh nét văn hóa đặc trưng của người Nhật, đó là sự chính xác, đúng giờ và giữ chữ tín. Là một người sở hữu xe Lexus, tôi đã học hỏi được nhiều điều từ văn hóa này, điều này cũng mang lại ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp kinh doanh của tôi.
Tôi là một trong những khách hàng đầu tiên của đại lý Lexus Thăng Long khi mua chiếc RX 350. Qua nhiều năm sử dụng dịch vụ của Lexus, tôi tin rằng chưa có hãng xe nào tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ tương tự. Khi thực hiện bảo dưỡng, tôi được tiếp đón như một vị khách quý, từ khâu tiếp nhận, bảo dưỡng cho đến khi bàn giao xe. Sau khoảng 3-5 ngày, bộ phận chăm sóc khách hàng lại gọi điện hỏi thăm tôi. Điều này cũng là một yếu tố quan trọng khiến tôi quyết định nâng cấp lên đời xe tiếp theo vẫn sẽ là Lexus.
Sau buổi trải nghiệm vừa qua, anh có ý định chuyển sang sử dụng mẫu GX 550 thay cho chiếc GX 460 đã sử dụng gần 10 năm hay không?
Ban đầu, tôi đã sử dụng dòng RX, sau đó tôi đã nâng cấp lên GX. Sau khi trải nghiệm GX, tôi nhận thấy rằng mình sẽ muốn nâng cấp lên LX trong tương lai. Tuy nhiên, giữa GX và LX vẫn còn một khoảng cách lớn, đồng thời cũng cần xem xét đến yếu tố tài chính. Hơn nữa, thời điểm thích hợp để tôi chuyển sang dòng LX có thể phải mất ít nhất từ 5 đến 7 năm nữa. Hiện tại, GX vẫn là sự lựa chọn phù hợp với tôi. Vì vậy, nếu có đủ điều kiện, tôi chắc chắn sẽ muốn đổi sang mẫu GX 550.
Theo quan điểm của tôi, thế hệ GX mới đang rất thành công trong việc mở rộng đối tượng khách hàng. Mẫu xe này thu hút cả những người trẻ tuổi lẫn những người lớn tuổi hơn. Nếu như tôi vẫn là bản thân mình nhưng ở độ tuổi cao hơn một chút, thì GX thế hệ mới vẫn hoàn toàn phù hợp.
Nguồn bài viết: https://thanhnienviet.vn/chu-xe-lexus-gx-460-trai-nghiem-gx-550-qua-nhieu-thu-khac-biet-lot-xac-nhung-lai-co-diem-than-thuoc-de-lam-quen-209241127214407898.htm