Hệ thống âm thanh Mark Levinson là một trong những điểm nổi bật làm nên đẳng cấp của các dòng xe sang Lexus. Đây là hệ thống âm thanh cao cấp được phát triển độc quyền bởi thương hiệu âm thanh danh tiếng Mark Levinson, chỉ dành riêng cho các mẫu xe Lexus.

Loa Mark Levinson trên xe Lexus LS 500

Loa Mark Levinson trên xe Lexus LS 500

Mark Levinson Reference System - một hệ thống âm thanh tối cao mang đẳng cấp sang trọng được khách hàng sử dụng trong thế giới xe hơi tinh hoa.

Lexus là một thương hiệu xe sang đẳng cấp xuất sắc của Nhật Bản. Một chiếc xe sang không chỉ là các giá trị hiện có bên trong, nhưng còn đến từ những cảm xúc và kết nối giữa chủ nhân và chiếc xe.

Với triết lý Making Luxury Personal, Lexus mong muốn mang đến hạnh phúc cho khách hàng thông qua nhiều trải nghiệm đẳng cấp và tốt nhất. 5 giá trị chính của thương hiệu là Đẳng cấp, Tinh hoa, Omotenashi, Đam mê và Sáng tạo. Hạnh phúc không chỉ giới hạn trong sản phẩm xe đỉnh cao mà còn nhiều trải nghiệm cuộc sống kỳ thú và sự kiện khác tại khắp nơi trên thế giới.

Trong suốt hơn 30 năm qua, Lexus đã thực hiện hàng loạt các hoạt động mang tính trải nghiệm phong phú trong nhiều lĩnh vực khác nhau như âm nhạc, nghệ thuật, thể thao và ẩm thực để tạo ra phong cách sống khác biệt, giàu cảm xúc và có bản sắc riêng cho người dùng xe Lexus.

Một ví dụ rõ ràng là trên toàn bộ hành trình, khách hàng đã được thưởng thức âm nhạc tinh tế thông qua trải nghiệm độc đáo trong xe của Mark Levinson, một trong những hãng âm thanh cao cấp đã hợp tác chiến lược với Lexus được hơn hai thập kỷ từ năm 1998.

Mark Levinson là một thương hiệu thiết bị điện tử âm thanh đình đám trong thế giới âm thanh cao cấp giải trí gia đình. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1972 tại Mỹ và hiện nay là một thành viên của tập đoàn Harman International. Triết lý của nhà sáng lập thương hiệu - kỹ sư âm thanh Mark Levinson là đem đúng thứ âm nhạc mà các nghệ sĩ trình diễn sống động vào trong nhà. Với hơn 50 năm phát triển, Mark Levinson không ngừng sáng tạo và đổi mới công nghệ kỹ thuật để sản xuất ra các thiết bị âm thanh chất lượng cao với hiệu suất trình diễn đặc trưng: sức mạnh, độ chính xác và độ chi tiết tinh khiết.

Những sản phẩm của Mark Levinson đã chinh phục được các audiophile khó tính trên toàn thế giới.

Khi mở rộng sang lĩnh vực in-car audio, ban đầu các chuyên gia của Mark Levinson đã miễn cưỡng hợp tác với một nhà sản xuất ô tô do các cuộc thử nghiệm trước đó chưa tìm ra được chiếc xe xứng đáng. Tuy nhiên, sau khi thử nghiệm với một số xe Lexus, họ đã nhận thấy rằng các xe này có cảm giác lái rất tinh tế và êm ái tĩnh lặng - đây là những điều kiện lý tưởng để phát triển các hệ thống âm thanh xe hơi cao cấp xứng tầm đẳng cấp chất lượng của Mark Levinson. Vì vậy, vào năm 1998, Mark Levinson đã ký kết quan hệ đối tác chiến lược độc quyền với Lexus. Hai năm sau, chiếc xe Lexus LS 430 MY 2001 được trình làng với hệ thống âm thanh cao cấp đầu tiên được phát triển bởi Mark Levinson.

Loa Mark Levinson trên xe Lexus ES 300h 2023

Loa Mark Levinson trên xe Lexus ES 300h 2023

Qua hơn hai thập kỷ phát triển liên tục, sự hợp tác giữa Mark Levinson và Lexus đã trở nên vững chắc hơn bao giờ hết, đưa trải nghiệm âm nhạc trong xe Lexus lên một tầm cao mới, tinh tế và hoàn hảo hơn. Tất cả các dòng xe Lexus được chuyên gia của Mark Levinson phối hợp chặt chẽ với các nhà thiết kế để xây dựng hệ thống âm thanh cao cấp, phù hợp và tối ưu cho không gian cabin của từng loại xe, phù hợp với từng cấp độ sản phẩm.

Các hệ thống âm thanh trên xe Lexus do Mark Levinson phát triển có khả năng trình diễn ấn tượng và thuyết phục, với khả năng tái tạo âm thanh rộng, âm trầm sâu và chính xác, chi tiết và trong trẻo, không gian trường âm rộng và độ động tốt để lan tỏa âm thanh đến tất cả các phần của khoang cabin, mang lại trải nghiệm âm nhạc đắm chìm và cân bằng cho tất cả các vị trí ngồi trong xe.

Mặc dù vậy, các hệ thống âm thanh được Mark Levinson phát triển cho các dòng xe cao cấp nhất của Lexus là hoàn hảo nhất, với khả năng trình diễn tuyệt vời nhất và được đặt tên là Hệ thống Tham chiếu: Mark Levinson Reference System.

Hệ thống tham chiếu Mark Levinson Reference System: hoàn hảo từng chi tiết

Hệ thống âm thanh Tham chiếu của Mark Levinson là tuyệt vời nhất, hoàn hảo nhất mà ông tạo ra cho xe Lexus. Một số chuyên gia đã đánh giá rằng hệ thống Mark Levinson Reference System là một trong những hệ thống âm thanh cao cấp trình diễn xuất sắc hàng đầu trong số các hệ thống âm thanh xe hơi tiêu chuẩn từ nhà sản xuất (OEM). Tất nhiên, hệ thống này chỉ dành cho các khách hàng thượng lưu, sở hữu các mẫu xe đỉnh cao của thương hiệu, bao gồm Lexus LS, LC, LX và LM.

Các hệ thống Tham chiếu Mark Levinson Reference System có khả năng tái tạo âm thanh vòm 3 chiều (3D Surround Sound) sống động vượt trội cùng với các công nghệ xử lý tín hiệu số và các công nghệ tiên tiến độc quyền như Clari-Fi, Quantum Logic Immersion (QLI), phát nhạc trực tuyến chất lượng cao (Hi-Res Audio) từ các nền tảng nhạc số ưa chuộng phổ biến hiện nay.

he-thong-am-thanh-tham-chieu-Mark-Levinson-Reference-System-3D-Surround

Ví dụ, hệ thống Tham chiếu trên mẫu Lexus LX600 thế hệ mới có kiến trúc 7.1 kênh, 25 loa, công suất khuếch đại 2.400W và bộ khuếch đại DSP 16 kênh. Trên mẫu sedan thương gia Lexus LS (LS500/500h) cũng được trang bị hệ thống Tham chiếu Mark Levinson Reference System với kiến trúc 7.1 kênh, tổng cộng 23 loa, công suất 2.400W và bộ khuếch đại 16 kênh cùng với các công nghệ QLI và Clari-Fi độc quyền.

Trải nghiệm âm nhạc với hệ thống tham chiếu thực sự đầy ấn tượng, làm xao động cảm xúc, vừa tinh tế vừa mạnh mẽ giàu năng lượng. Với công suất mạnh nhất trong các hệ thống âm thanh xe hơi, người nghe có thể thưởng thức đủ các thể loại nhạc phong phú với độ chi tiết và chính xác cao, từ những giọng ca trữ tình dịu ngọt ấm áp cho tới các bản giao hưởng hùng tráng với sự phức tạp của đủ các loại nhạc cụ, hay thậm chí cả nhạc điện tử, nhạc rock, nhạc remix tươi trẻ giàu năng lượng... Hơn thế nữa, hệ thống Mark Levinson Reference System còn tái tạo âm thanh 3D, nâng cao trải nghiệm, khai thác không gian vô hạn của chiếc xe, mang đến cho người nghe những cảm xúc đặc biệt khi thưởng thức âm nhạc.

Chủ nhân của xe Lexus có rất nhiều thời gian để thưởng thức âm nhạc trong xe khi di chuyển hàng ngày hoặc đi xa. Các hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson là điển hình cho sự cầu toàn về chất lượng của Lexus, thực hiện triết lý Making Luxury Personal, mang đến niềm hạnh phúc cho những khách hàng của Lexus trên toàn thế giới.