Tăng bảo hành, không giới hạn số km

Tăng thời gian bảo hành cho toàn bộ mẫu xe phiên bản mới là một trong những điểm nhấn trong hoạt động của Lexus tại Việt Nam năm nay. Theo đó, toàn bộ dòng xe phiên bản mới của hãng này sẽ được tăng thời gian bảo hành từ 3 năm lên 5 năm, không giới hạn số km.

Trong thời gian bảo hành trên, Toyota Việt Nam – nhà phân phối chính thức của Lexus sẽ thay thế bất kỳ linh kiện, phụ tùng nào do Lexus cung cấp bị lỗi. Với ắc quy theo xe, hãng đưa thời hạn bảo hành toàn diện trong 2 năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Từ năm thứ ba, chi phí thay thế, bảo hành ắc quy sẽ được chia sẻ 50% giữa nhà sản xuất với người dùng.

Kỹ thuật Viên Lexus kiểm tra bảo dưỡng xe

Gói bảo hành cũng áp dụng trong 3 năm đầu (hoặc 100.000 km) với bề mặt sơn và 6 năm không giới hạn km nếu xuất hiện lỗ thủng trên xe do bị ăn mòn.

Với các phiên bản sử dụng động cơ hybrid, hãng xe sang Nhật Bản tăng thời gian bảo hành bộ pin từ 5 năm lên 7 năm, không giới hạn số km. Đại diện Lexus Việt Nam cho biết, từ khi bán ra các phiên bản hybrid năm 2017 đến nay, hãng chưa ghi nhận trường hợp bảo hành liên quan đến bộ pin này.

Tham khảo thêm tại đây: Giá xe Lexus

Ưu thế dòng xe Lexus hybrid

Trong xu thế điện hóa phương tiện diễn ra trên toàn cầu, Lexus không vội vàng mang xe thuần điện về Việt Nam mà vẫn trung thành với dải sản phẩm xe hybrid, bởi tính năng chuyển đổi điện năng tự động, không thay đổi thói quen lái xe của người dùng. Do không cần cắm sạc ngoài, các mẫu Lexus hybrid không yêu cầu hạ tầng giao thông phải có trạm sạc điện.

Hiện, Lexus là một trong những hãng xe sang cung cấp nhiều phiên bản hybrid nhất trong dải sản phẩm, với 5 dòng xe gồm: IS, ES, LS, NX và RX, trải dài từ phân khúc sedan hạng sang đến các dòng gầm cao.

Lexus ES300h dòng xe sử dụng động cơ hybrid cũng được gia tăng thời gian bảo hành pin lên 7 năm

Lexus ES300h dòng xe sử dụng động cơ hybrid cũng được gia tăng thời gian bảo hành pin lên 7 năm

Định hướng theo đuổi dòng xe xanh của Lexus khác những đối thủ trên thị trường. Các hãng Đức thường dừng lại ở cấu hình mild-hybrid (hybrid nhẹ), tức bộ pin chỉ bổ trợ quá trình khởi động và tăng tốc. Số ít đối thủ cũng có cấu hình động cơ hybrid nhưng chậm hơn Lexus, hoặc bán ra một vài sản phẩm hạn chế.

Tại Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu Lexus hybrid thuộc hàng thấp nhất phân khúc. Đơn cử, NX 350h sử dụng động cơ 2.5 tiêu hao 6,18 lít/ 100 km, trong khi đối thủ Đức cùng phân khúc, động cơ 2.0 tiêu hao 10,48 lít/ 100 km, dù cả hai cùng sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Trên RX 500h F Sport Performance thế hệ mới, xe dùng một máy xăng 2.4 tăng áp 270,8 mã lực kết hợp hai mô tơ điện. Một gắn vào giữa động cơ xăng và hộp số 6 cấp cầu trước (hybrid song song), công suất 85,8 mã lực và một gắn ở cầu sau, công suất 101,8 mã lực. Tổng công suất của hệ thống là 366 mã lực, nhưng cho mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp ở mức 6,5 lít/ 100 km.

RX 500h F Sport Performance – mẫu xe hybrid mới nhất của Lexus tại Việt Nam được gia tăng thời gian bảo hành pin lên 7 năm

Lexus RX500h F Sport Performance – mẫu xe hybrid mới nhất của Lexus tại Việt Nam, cũng được gia tăng thời gian bảo hành pin lên 7 năm

Theo tính toán của hãng, từ khi ra mắt dòng hybrid đến nay, Lexus góp phần giảm hơn 19 triệu tấn CO2 trên toàn cầu, con số tương đương mức phát thải của khoảng 300.000 xe động cơ đốt trong truyền thống trong 15 năm. Những đóng góp của dòng Lexus hybrid tại Việt Nam còn khiêm tốn bởi quy mô thị trường nhỏ, dòng xe xanh này cũng chưa nhận được ưu đãi từ các cơ quan quản lý nhà nước, khiến giá thành cao.

Dù vậy, Lexus Việt Nam vẫn là một trong những hãng xe đầu tiên, tiên phong trong xu hướng điện hóa sản phẩm (từ 2017), nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, doanh số bán tăng dần qua mỗi năm.

Ra mắt lần đầu năm 2004, doanh số dòng xe hybrid của Lexus đạt 1 triệu chiếc vào năm 2016. 5 năm sau, con số này cán mốc 2 triệu chiếc vào năm 2021.