Ra đời vào năm 1989, hãng xe Lexus đã nhanh chóng vươn lên trở thành biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Tuy nhiên, một số người vẫn thắc mắc: Dòng Xe Lexus của hãng nào? Để biết được câu trả lời chính xác nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Hãng xe lexus của nước nào? 

Lexus, một thương hiệu xe hạng sang của tập đoàn Toyota, ra đời vào năm 1989 tại Nhật Bản. Với danh tiếng vững chắc, ô tô lexus chuyên sản xuất và kinh doanh các dòng xe cao cấp như sedan, coupe, SUV và xe thể thao, khẳng định vị thế của mình trên thị trường ô tô toàn cầu.

Hãng xe lexus của nước nào

Hãng xe lexus của nước nào

Những chiếc xe Lexus được thiết kế dựa trên cam kết của Toyota về chất lượng và độ tin cậy. Với danh tiếng là biểu tượng của phong cách sống thượng lưu và đẳng cấp, Lexus đã đạt nhiều giải thưởng uy tín như Giải thưởng Ô tô toàn cầu của năm, Giải thưởng Thiết kế Red Dot và Giải thưởng An toàn của IIHS. 

Hiện nay, Lexus đã mở rộng mạng lưới kinh doanh tới hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời với các dòng xe đa dạng.

Tham khảo một số dòng Lexus nổi tiếng:

Lịch sử hình thành của xe Lexus 

Ngoài việc quan tâm đến xuất xứ của xe Lexus, nhiều người cũng chú ý đến lịch sử phát triển của thương hiệu này. Mặc dù "sinh sau đẻ muộn" so với nhiều đối thủ nổi tiếng khác trên thị trường ô tô thế giới, Lexus vẫn được coi là "con cưng" của tập đoàn Toyota, với hơn 30 năm tồn tại và phát triển vững chắc trên thị trường xe sang.

Bắt nguồn từ dự án phát triển dòng xe Sedan cao cấp năm 1983 của Toyota, Lexus được ra đời vào năm 1989 với việc giới thiệu mẫu xe Lexus và Lexus US. Vượt qua thử thách của thị trường, Lexus không ngừng mở rộng phạm vi sản phẩm từ các dòng xe Sedan, SUV, Coupe đến mui trần và thể thao đa dụng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Tìm hiểu lịch sử hình thành của xe Lexus

Tìm hiểu lịch sử hình thành của xe Lexus

Trong suốt hơn 35 năm qua, Lexus liên tục đưa ra thị trường các dòng sản phẩm đẳng cấp. Tại triển lãm Detroit Auto Show năm 1991, mẫu xe LS 400 đã để lại ấn tượng sâu sắc. Cùng năm đó, mẫu xe thể thao SC400 đạt giải BEST OVERALL NAMEPLATE – J.D. Power Sales Satisfaction Index. Lexus tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng việc giới thiệu các mẫu xe GS300 và LS400 năm 1997, trang bị công nghệ kiểm soát ổn định và van biến thiên.

Năm 2003, Lexus mở rộng sản xuất ra ngoài Nhật Bản với mẫu xe RX 330 tại nhà máy Toyota Motor Manufacturing Canada, Inc. ở Bắc Mỹ. Năm 2005, dòng xe Hybrid của RX được ra mắt, đánh dấu bước tiến mới trong công nghệ xe hạng sang. Lexus tiếp tục đổi mới bằng việc giới thiệu mẫu sedan thể thao IS F năm 2007 và mui cứng có thể tháo rời IS C năm 2009, mang đến vẻ đẹp năng động và trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Trong giai đoạn 2010 - 2013, Lexus tiếp tục gây ấn tượng trên thị trường với các mẫu xe CT Hybrid, siêu xe LFA và LF-LC, sử dụng công nghệ mới và thiết kế ấn tượng, cùng với việc áp dụng các chất liệu đặc biệt, làm nổi bật thương hiệu trên thị trường ô tô.

Tham khảo một số dòng xe nổi tiếng của Lexus:

Dòng xe lexus phổ biến

Trên thị trường hiện nay, dòng xe Lexus được sản xuất và thiết kế với nhiều mẫu xe khác nhau, phục vụ nhu cầu và sở thích của khách hàng. Dưới đây là một số dòng xe Lexus để bạn tham khảo:

  • Lexus ES: là sự lựa chọn lý tưởng cho những người muốn sở hữu một chiếc xe sedan hạng trung với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái và tiện nghi. Với không gian nội thất rộng rãi và các tính năng tiện ích như hệ thống giải trí đa phương tiện và hệ thống an toàn hàng đầu, ES đáp ứng được mọi yêu cầu của những người chạy xe.

Dòng xe Lexus ES

Dòng xe Lexus ES

  • Lexus LS: là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, đem lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời với nội thất sang trọng, các tính năng tiên tiến như hệ thống thông tin giải trí và an toàn.

  • Lexus NX: dòng SUV cỡ trung này là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình mong muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng, an toàn và tiện nghi. Với thiết kế hiện đại cùng các tính năng thông minh, NX mang lại sự thoải mái và tự tin cho người lái và hành khách ngồi phía sau.

  • Lexus RX: Đây là dòng SUV hạng sang cao cấp mang biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Với nội thất rộng rãi và các tính năng tiện ích đa dạng, RX đem lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời và an tâm nhất cho người lái.

Lexus RX là dòng SUV hạng sang hiện đại

Lexus RX là dòng SUV hạng sang hiện đại

  • Lexus GX: là dòng SUV địa hình hạng sang cỡ trung, được thiết kế để đối phó với mọi loại địa hình. Với nhiều cấu hình và lựa chọn động cơ khác nhau, GX đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng từ sự sang trọng đến hiệu suất.

  • Lexus LX: là dòng SUV hạng sang cao cấp, mang tính biểu tượng của sự sang trọng và mạnh mẽ. Với nội thất hiện đại cùng các tính năng tiện ích hàng đầu, LX mang lại trải nghiệm lái xe hoàn hảo cho mọi người.

  • Lexus LM: mẫu minivan hạng sang của Lexus là sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và tiện nghi. Với các tùy chọn ghế ngồi và động cơ hybrid, LM đem lại sự thoải mái và đẳng cấp cho mọi hành khách khi ngồi trên xe.

Thiết kế độc đáo của dòng xe Lexus LM

Thiết kế độc đáo của dòng xe Lexus LM

Ưu điểm của các dòng xe hơi Lexus

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, các dòng xe hơi Lexus rất được ưa chuộng vì chúng mang đến nhiều ưu điểm nổi bật:

Thiết kế tuyệt đẹp

Lexus không ngừng đặt trọng tâm vào việc tạo ra những thiết kế tuyệt đẹp, nhằm nâng cao vẻ đẹp của xe và mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho cả người lái lẫn hành khách. Ghế ngồi trên các mẫu xe Lexus được thiết kế cực kỳ êm ái và thoải mái. Ví dụ, dòng xe Lexus LS460L được trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn và bộ vành cao cấp, tạo ra cảm giác lái êm ái ngay cả khi đi qua các ổ gà lớn. 

Ngoại thất của Lexus được thiết kế để khẳng định sự đẳng cấp và phong cách của người sử dụng. Các đường nét thiết kế sắc nét và tinh tế, từng chi tiết được chăm chút tỉ mỉ. Nội thất của các mẫu xe Lexus cũng không kém phần ấn tượng, với việc chăm sóc đến từng sợi chỉ. Từ nhẹ nhàng, hầm hố đến thể thao và tinh tế, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích về vẻ đẹp của người sử dụng.

Thiết kế ngoại thất dòng xe Lexus

Thiết kế ngoại thất dòng xe Lexus

Trải nghiệm êm ái

Một điểm nổi bật của Lexus so với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz hoặc Audi là trải nghiệm lái xe thoải mái mà hãng này mang lại. Lexus không chỉ tập trung vào việc cải thiện sự thoải mái cho người lái mà còn quan tâm đến sự thoải mái cho tất cả hành khách trong xe. Mỗi chiếc xe Lexus đều cung cấp một trải nghiệm lái xe mượt mà, giảm xóc tốt, điều này đã được nhiều người sử dụng xe Lexus khẳng định.

Độ bền bỉ

Lexus nổi tiếng với độ bền bỉ vượt trội thông qua các dòng xe của mình. Sau 10 - 15 năm sử dụng, các dòng xe vẫn giữ được sự chắc chắn, bền bỉ mà không hề "xuống cấp" như nhiều dòng xe khác trên thị trường. Điều này tạo ra sự tin cậy và giá trị cho người sử dụng, làm tăng thêm giá trị đầu tư vào một chiếc xe Lexus.

Lexus nổi tiếng với độ bền bỉ vượt trội

Lexus nổi tiếng với độ bền bỉ vượt trội

Giữ giá ổn định 

Một điểm mạnh khác của các sản phẩm Lexus là khả năng giữ giá ổn định sau thời gian sử dụng. Giá bán của các dòng xe hạng sang thường phụ thuộc nhiều vào yếu tố người tiêu dùng hơn là các thông số kỹ thuật của sản phẩm. Với Lexus, sau vài năm sử dụng, giá trị của xe chỉ giảm khoảng 30%, điều này làm cho việc mua một chiếc xe Lexus không chỉ là việc sở hữu một phương tiện di chuyển mà còn là việc đầu tư vào một tài sản giá trị.

Tham khảo thêm:

Tầm quan trọng của xe Lexus trong thị trường xe sang

Lexus đã gây ấn tượng mạnh mẽ và trở thành một trong những cái tên hàng đầu được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn trong phân khúc thị trường xe hạng sang. Sự hiện diện của Lexus tại Việt Nam bắt đầu từ năm 1995 và từ đó đến nay, thương hiệu này đã chứng minh được sức ảnh hưởng của mình thông qua sức hút và giữ chân khách hàng.

Được đánh giá cao về sự tin cậy, Lexus không chỉ là một thương hiệu xe hạng sang mà còn là biểu tượng của chất lượng và dịch vụ xuất sắc trong mắt người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm của Lexus đảm bảo chất lượng tốt với những tính năng hiện đại và thiết kế sang trọng, phản ánh đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, các dòng xe của Lexus cũng được thiết kế với sự ưu tiên về tính an toàn và tiện nghi, đem lại sự thoải mái và tin tưởng khi di chuyển ở cả đô thị lẫn nông thôn.

Tầm quan trọng của xe Lexus tại thị trường Việt Nam

Tầm quan trọng của xe Lexus tại thị trường Việt Nam

Có thể thấy, Lexus không chỉ là một trong những thương hiệu hàng đầu trong phân khúc xe hạng sang trên thị trường toàn cầu với sản phẩm chất lượng và thiết kế tinh tế, mà còn đạt được nhiều thành công đáng kể trên thị trường xe hơi Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ trong cùng phân khúc để giữ vững vị thế của mình.

Trên đây là những thông tin và điều thú vị về hãng xe Lexus để giúp bạn hiểu rõ hơn xe Lexus của hãng nào và các dòng xe Lexus phổ biến hiện nay. Lexus không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp ô tô mà còn là biểu tượng của chất lượng và đẳng cấp. Chính sự tín nhiệm và tình cảm từ khách hàng trên khắp thế giới mà Lexus thăng long là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công của hãng xe này. 

Tham khảo thêm: