Lexus NX 350 là mẫu crossover sang trọng mới được Lexus giới thiệu vào đầu năm 2022. Đây là sản phẩm của quá trình nghiên cứu và phát triển lâu dài của đội ngũ kỹ sư Lexus, nhằm mang lại trải nghiệm lái xe sang trọng và độc đáo cho khách hàng.

Trở lại năm 2014, Lexus đã giới thiệu mẫu xe NX với ý tưởng về một chiếc crossover thể thao hạng sang dành cho thành phố. Từ đó, mẫu xe này luôn được người dùng yêu thích vì tính linh hoạt và thiết kế độc đáo.

Lexus NX 350 F SPORT tại Việt Nam

Cho đến tháng 4 năm 2021, đã có hơn 1 triệu chiếc NX được bán ra trên toàn thế giới, tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đơn vị đánh giá xe uy tín Consumer Reports tại Mỹ đã đưa ra điểm số 91/100 cho Lexus NX về độ tin cậy, đồng thời ca ngợi khoang nội thất sang trọng và sắp xếp thông minh của mẫu xe này.

Ngày 5/4, khách hàng Việt Nam lại có cơ hội được trải nghiệm mẫu xe mới của Lexus, với hai phiên bản NX 350h và NX 350 F SPORT tại các đại lý Lexus Thăng Long Hà Nội và Lexus Trung tâm Sài Gòn TPHCM. Sự xuất hiện của NX350 đã mở rộng và hoàn thiện dòng sản phẩm hybrid và F SPORT của hãng xe sang Nhật tại Việt Nam.

Tiếp tục khẳng định giá trị cốt lõi của Lexus là sự kết hợp giữa sang trọng và bền vững, mẫu NX mới được phát triển với sự linh hoạt và công nghệ tiên tiến. Với phiên bản NX 350h, người dùng sẽ được trải nghiệm sức mạnh và độ êm ái của xe, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải, mang lại lợi ích cho môi trường tại Việt Nam.

Trong khi đó, phiên bản NX 350 F SPORT với thiết kế thể thao, cá tính và khả năng vận hành ổn định nhưng vẫn đầy phấn khích, sẽ nâng cao trải nghiệm lái xe và thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Giá xe Lexus NX 350 tại Việt Nam

  • Giá xe lexus NX 350h: 3.420 tỷ đồng.
  • Giá xe Lexus NX 350 F SPORT: 3.130 tỷ đồng.

NX 350 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế độc đáo và công nghệ hiện đại

Thiết kế ngoại thất của NX350

Ngôn ngữ thiết kế mới năng động và linh hoạt, kết hợp hoàn hảo tỷ lệ hình khối và vẻ đẹp công năng mang đến hiệu suất vận hành ấn tượng.

Lexus NX 350 là đứa con tinh thần của đội ngũ phát triển Lexus -  ảnh 1

NX350 sở hữu thiết kế ngoại thất cứng cáp và mạnh mẽ. Các đường nét thiết kế độc đáo tạo nên vẻ đẹp phóng khoáng và sang trọng cho NX350.

Lexus NX 350 là đứa con tinh thần của đội ngũ phát triển Lexus -  ảnh 2

Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus được thiết kế lớn hơn, tăng vẻ cơ bắp và hầm hố cho chiếc xe. Đèn pha LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ L độc đáo, tạo điểm nhấn riêng biệt.

Lexus NX 350 là đứa con tinh thần của đội ngũ phát triển Lexus -  ảnh 3

Phần đuôi xe cũng gây ấn tượng với thiết kế mới lạ và bắt mắt. Lốp trước và sau kích thước 20 inch lớn nhất phân khúc, cùng với việc mở rộng chiều rộng cơ sở, tạo nên vẻ năng động cho NX mới.

Lexus NX 350 là đứa con tinh thần của đội ngũ phát triển Lexus -  ảnh 4

NX350 còn được trang bị hệ thống tay nắm cửa chốt điện tử, giúp thao tác dễ dàng và giảm tiếng ồn.

Nội thất đẳng cấp của NX350

Không gian nội thất của NX350 được thiết kế hiện đại, sang trọng và tiện nghi. Người dùng có thể tận hưởng sự thư thái và thoải mái khi giải trí với các tính năng tiện ích như màn hình cảm ứng 14 inch, kết nối điện thoại thông minh và hệ thống âm thanh cao cấp với 17 loa Mark Levinson trên phiên bản NX 350h và 10 loa Lexus Premium trên NX 350 F SPORT.

Lexus NX 350 là đứa con tinh thần của đội ngũ phát triển Lexus -  ảnh 5

Nội thất xe Lexus NX 350 F SPORT- ảnh 1

Vô lăng có thiết kế mới tạo nên tiêu chuẩn cho các thế hệ sản phẩm tiếp theo của Lexus, bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao mang đến sự trực quan và khả năng hiển thị tuyệt vời. Hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng, bọc da semi-aniline êm ái và sang trọng.

Lexus NX 350 là đứa con tinh thần của đội ngũ phát triển Lexus -  ảnh 6

Nội thất xe Lexus NX 350 F SPORT- ảnh 2

Các tiện ích như sạc điện thoại không dây, đèn viền nội thất, tính năng làm mát ghế,... đem lại sự thoải mái và tiện nghi tối đa cho hành khách.

Lexus NX 350 là đứa con tinh thần của đội ngũ phát triển Lexus -  ảnh 8

Nội thất xe Lexus NX 350 F SPORT- ảnh 3

Ngoài ra, nút khởi động, cần số và công tắc chọn chế độ lái được đặt gần vô lăng để người lái có thể dễ dàng điều khiển mà không ảnh hưởng đến tư thế lái. Vô lăng mới được thiết kế để mang lại sự thoải mái trong việc cầm nắm và điều khiển. Cần số điện tử cũng có thiết kế hiện đại và nhỏ gọn, mang lại trải nghiệm điều khiển nhẹ nhàng và tinh tế.

Lexus NX 350 là đứa con tinh thần của đội ngũ phát triển Lexus -  ảnh 9

Động cơ hybrid tiên tiến của NX350

NX được coi là "con cưng" của Lexus khi trở thành mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản có trải nghiệm lái toàn diện với hệ thống LDS. Với hệ thống này, người lái có thể trải nghiệm vận hành êm ái và an toàn hơn.

Để mang đến trải nghiệm lái độc đáo, NX mới sử dụng nền tảng GAK để tạo ra một thân vỏ cứng nhẹ và trọng tâm xe thấp, giúp việc xử lý trở nên ấn tượng. Hệ truyền động mới cũng giúp kết hợp giữa tính tiện nghi thoải mái, sự ổn định, vẻ thể thao, sức mạnh và an toàn.

Để đạt được hiệu suất lái tốt nhất, các tay đua chuyên nghiệp đã thử nghiệm lái NX350 tại đường lái thử Shimoyama để kiểm tra cơ cấu thân xe và điều khiển lực lái, từ đó phát triển và cải tiến hệ thống LDS.:

NX350h sử dụng hệ thống AWD EFour 4 bánh toàn thời gian, động cơ hybrid 2,5 lít, 4 xylanh thẳng hàng, giúp tăng tốc mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, NX350 F SPORT có hệ thống AWD, động cơ 2,4 lít tăng áp, hộp số tự động 8 cấp Directshift và hệ thống giảm tiếng ồn chủ động ANC.

Hệ thống treo của NX mới gồm thanh giằng MacPherson phía trước và tay đòn kép phía sau, với bộ giảm xóc tối ưu để duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp. Phiên bản NX350 F SPORT còn có hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS và thanh cân bằng ở phía trước và sau, mang lại hiệu suất vận hành tốt và trải nghiệm thể thao.

Trang bị an toàn trên xe NX 350

Để đảm bảo an toàn, Lexus trang bị cho NX thế hệ mới hệ thống an toàn cải tiến Lexus Safety System 3, bao gồm tính năng nhận diện người đi bộ và xe đạp, hệ thống điều khiển hành trình DRCC, cảnh báo chệch làn đường LDA, hỗ trợ theo dõi làn đường LTA và hệ thống đèn pha tự động thích ứng AHS. NX cũng có hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe PKSB và tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo va chạm khi lùi RCTA và cảnh báo áp suất lốp TPWS.:

Phiên bản NX 350h có camera 360 và NX 350 F SPORT có hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC, nhằm giúp ngăn ngừa tai nạn, giảm thiểu tử vong và thương vong giao thông, cũng như giảm bớt áp lực cho người lái.

NX350 - Cuộc hành trình dài để hoàn thiện mẫu xe thể thao đô thị độc nhất

Ý tưởng đột phá tạo nên NX350 độc đáo

Ra đời nhằm thỏa mãn nhu cầu của đối tượng khách hàng trẻ năng động và hiện đại, NX350 là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng, công nghệ và thiết kế.

"Đột phá trong thiết kế, khác biệt trong trải nghiệm lái, ấn tượng trong công nghệ..." - đó là phương châm mà các kỹ sư Lexus theo đuổi và không ngừng cải tiến NX350 qua từng thế hệ.

Việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất giúp NX350 luôn dẫn đầu phân khúc crossover sang trọng tại các thị trường.

Quy trình phát triển gian nan để hoàn thiện NX350

NX mới đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu Lexus tiến về phía trước với Thiết kế, Trải nghiệm lái và Công nghệ tiên tiến. Điều này không dễ dàng mà đã được đạt được nhờ vào sự nghiên cứu và sáng tạo liên tục của đội ngũ phát triển Lexus.

Theo ông Takeaki Kato, kỹ sư trưởng của Lexus International, đây là một cuộc hành trình đầy thử thách.

Để hoàn thiện mẫu xe NX mới và ra mắt thị trường vào tháng 4 năm nay, Lexus đã trải qua một quá trình lâu dài chưa từng có.

Theo chia sẻ của kỹ sư trưởng Takeaki Kato, NX350 là mẫu xe Lexus đầu tiên trong lịch sử được sản xuất tại 3 địa điểm khác nhau trên toàn thế giới.

Công đoạn thiết kế, phát triển ý tưởng được thực hiện tại Nhật Bản. Sau đó, quá trình chế tạo khuôn mẫu, kiểm tra, thử nghiệm diễn ra ở Bắc Mỹ. Cuối cùng, sản xuất đại trà NX350 được thực hiện tại nhà máy ở Nhật Bản.

Với quy trình phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cao, NX350 đòi hỏi sự nỗ lực toàn diện của đội ngũ các kỹ sư giỏi nhất Lexus ở các châu lục. Chính điều này giúp NX350 luôn đảm bảo chất lượng tuyệt hảo, xứng đáng là mẫu xe sang đỉnh cao của Lexus.

Kết luận

Với việc ra mắt NX350, Lexus đã mang đến một lựa chọn hoàn hảo của phân khúc crossover sang trọng cho khách hàng. Vẻ đẹp hoài cổ kết hợp hiện đại, trang bị nội thất đẳng cấp, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ưu việt là những giá trị cốt lõi mà NX350 theo đuổi.

Hy vọng với NX350, Lexus sẽ tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu thế giới về xe sang, mang đến niềm tự hào và sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Xem thêm: