Dù giá cao và đắt đỏ, xe hơi của thương hiệu Lexus vẫn giữ vững sức hút đặc biệt tại thị trường Việt Nam. Nhưng tại sao xe lexus đắt? nhưng vẫn khiến người Việt ưa chuộng xe Lexus? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điểm mạnh và sức hấp dẫn của thương hiệu này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thương hiệu Lexus tại thị trường Việt Nam

Thương hiệu Lexus tại thị trường Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công và được đánh giá cao từ phía khách hàng. Với danh tiếng của mình trong lĩnh vực xe sang, Lexus đã thu hút đối tượng khách hàng khá đa dạng, từ doanh nhân thành đạt, người mua xe cá nhân đến các gia đình yêu thích sự sang trọng và tiện ích.

Thương hiệu Lexus tại thị trường Việt Nam

Thương hiệu Lexus tại thị trường Việt Nam

Mặc dù doanh số bán của xe hãng Lexus không thể so sánh với đối thủ Mercedes-Benz, tuy nhiên không khó để nhận thấy những chiếc xe Lexus có giá hàng tỷ đồng thường xuất hiện trên đường. Dù giá của các mẫu xe Lexus thường cao, thậm chí được đánh giá là đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn lựa chọn Lexus và sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn nhiều so với các mẫu xe Đức để sở hữu. 

Lý do khiến Lexus thu hút được nhiều khách hàng

Lexus là một thương hiệu xe hơi hạng sang có giá tương đối đắt hơn sơ với nhiều hãng xe hạng sang khác của Đức tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên tại sao Lexus lại thu hút được nhiều khách hàng mua dùng? Hãy cùng khám phá những lý do đằng sau sức hút của thương hiệu này.

Giá trị thương hiệu

Đây chính là yếu tố được nhắc đến nhiều nhất khi nói đến Lexus. Thương hiệu này đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong ngành công nghiệp xe hơi. Mặc dù chỉ mới xuất hiện từ năm 1989 (chưa đầy 30 năm trước) nhưng thương hiệu Lexus vẫn góp phần tạo nên danh tiếng mạnh mẽ trong thế giới xe hơi. Tuy nhiên, so với các đối thủ châu Âu có lịch sử sản xuất xe sang hơn, Lexus có vẻ khiêm tốn về bề dày lịch sử.

Lexus thu hút được nhiều khách hàng nhờ giá trị thương hiệu

Lexus thu hút được nhiều khách hàng nhờ giá trị thương hiệu

Những giá trị thương hiệu của Lexus không chỉ nằm ở thời gian tồn tại mà còn xuất phát từ chất lượng sản phẩm và sự đẳng cấp của thương hiệu chủ quản, Toyota - một tên tuổi toàn cầu với uy tín và cam kết đổi mới. Lexus đã chứng minh rằng, dù mới mẻ nhưng với sự sáng tạo và chất lượng, họ đã xây dựng một đế chế xe hơi đẳng cấp và đáng tin cậy.

Khám phá

Chất lượng sản phẩm

Khi nói về Lexus, chúng ta thường nghĩ đến sự bền bỉ, ổn định và tiết kiệm. Đầu tiên tính bền bỉ ở đây không chỉ đơn giản là không hỏng mà là khả năng duy trì ổn định qua thời gian. Các mẫu xe Lexus như LS460/600h hoặc các đời LX thường có chu kỳ thay thế phụ tùng tương đương với các sản phẩm từ châu Âu như BMW, Mercedes, Audi,.... Tuy nhiên, khi so sánh các chiếc xe Toyota hoặc Lexus cũ đã có từ 10-15 năm với các xe Đức cùng tuổi, chúng thường trông mới mẻ và chắc chắn hơn nhiều. Ví dụ, một chiếc Lexus RX330 đời 2005 thường trông mới và tốt hơn so với một chiếc BMW X5 hoặc Mercedes ML cùng đời.

Chất lượng sản phẩm ổn định, bền bỉ và tiết kiệm

Chất lượng sản phẩm ổn định, bền bỉ và tiết kiệm

Thứ hai, sự ổn định khi vận hành thực sự là điểm mạnh nổi bật của chất lượng sản phẩm Lexus. So sánh Lexus với Apple có thể có vẻ lạ lẫm, vì Lexus không phải là hãng công nghệ và không luôn dẫn đầu về công nghệ ô tô. Tuy nhiên, khi sử dụng một chiếc điện thoại chạy phần mềm iOS của Apple, người dùng có cảm giác thoải mái và yên tâm từ sự ổn định mà sản phẩm mang lại. Tương tự, khách hàng của Lexus cũng sẽ được trải nghiệm sự mạnh mẽ và mượt mà từ mọi khía cạnh, từ động cơ, hộp số, hệ thống lái đến hệ thống treo,...

Sự ổn định khi vận hành là điểm mạnh nổi bật của chất lượng sản phẩm Lexus

Sự ổn định khi vận hành là điểm mạnh nổi bật của chất lượng sản phẩm Lexus

Thứ ba, nếu bạn thử tìm kiếm các phụ tùng thay thế của Lexus trên các trang thương mại điện tử như eBay hoặc Amazon,... bạn sẽ thấy được rằng giá của chúng không hề rẻ hơn so với BMW, Mercedes hay Audi. Hơn nữa, chi phí nhiên liệu của các mô hình Lexus thường hao tốn hơn so với đối thủ của mình. Vậy tại sao lại có quan điểm rằng Lexus kinh tế hơn so với các đối thủ châu Âu?

Một sản phẩm có được sự ưa chuộng hay không và chất lượng sản phẩm ra sao không phụ thuộc vào bất kỳ ý kiến nào và cũng không dựa vào bất kỳ thông số kỹ thuật nào mà thực sự được quyết định bởi giá trị bán lại trên thị trường do chính người tiêu dùng đưa ra quyết định!

Sự êm ái 

Nhận thấy không thể cạnh tranh với các mẫu xe Đức về cảm giác lái, tính thể thao hay hiệu suất vận hành, Lexus quyết định tập trung mạnh mẽ vào lĩnh vực mà họ thực sự xuất sắc: đó là sự êm ái!

Không ai có thể phủ nhận rằng những chiếc xe của Mercedes-Benz, Audi hay BMW thường có cảm giác lái và khả năng vận hành vượt trội hơn so với xe Lexus. Nói một cách đơn giản, các mẫu xe Đức thường tập trung vào trải nghiệm lái xe cho người dùng, trong khi Lexus chọn hướng tiếp cận phục vụ hành khách, mang lại cảm giác êm ái và tĩnh lặng cho tất cả mọi người trên xe.

Xe Lexus mang lại cảm giác êm ái cho tất cả mọi người trên xe

Xe Lexus mang lại cảm giác êm ái cho tất cả mọi người trên xe

Những người đã trải nghiệm các mẫu xe như RX350, GX460, LX570, đặc biệt là dòng sedan cao cấp như LS600, sẽ thấy rõ sự êm ái bất ngờ mà Lexus mang lại. Đối với người Việt Nam, đa phần những người đã sử dụng xe Lexus đều đồng lòng với một nhận định: xe Lexus chạy rất êm, êm hơn nhiều so với xe Đức.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc

Lexus nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc. Các đại lý Lexus sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng với mọi thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ. Thêm vào đó, Lexus cung cấp các dịch vụ hậu mãi đa dạng như đón khách hàng tại nhà, xe thay thế, chăm sóc xe, đổi trả sản phẩm, giảm giá dịch vụ và phụ tùng. Tất cả những điều này tạo nên một trải nghiệm mua sắm và sử dụng xe sang trọng, tiện lợi và tuyệt vời cho khách hàng.

Xem thêm:

Sở hữu mọi tính năng khách hàng cần

Lexus không chỉ là một chiếc xe mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với khách hàng. Với thiết kế sang trọng, nội thất cao cấp và công nghệ hiện đại, Lexus tạo ra một không gian lái xe thoải mái và sang trọng. Hệ thống an toàn tiên tiến, tính năng giải trí đa dạng và hiệu suất vận hành mạnh mẽ làm cho mỗi chuyến đi trở thành một trải nghiệm đẳng cấp. 

Sở hữu mọi tính năng khách hàng cần

Sở hữu mọi tính năng khách hàng cần

Ngoài ra Lexus không chỉ sở hữu những tính năng kỹ thuật tiên tiến mà còn chú trọng đến sự tiện nghi và sự thoải mái của người ngồi trong xe tạo nên một trải nghiệm lái xe hoàn hảo cho khách hàng.

Tại sao xe lexus đắt nhưng vẫn thu hút sự ưa chuộng từ người Việt. Lý giải cho sự lựa chọn này là một loạt các yếu tố, bao gồm: chất lượng sản phẩm, sự êm ái và ổn định khi vận hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cùng với giá trị thương hiệu mà Lexus mang lại. Sự kết hợp của các yếu tố này tạo nên một trải nghiệm sang trọng và tiện nghi được người Việt đánh giá cao, giúp cho xe Lexus vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu trong lòng khách hàng.